Breath.vn

ASMR – cực thư giãn, siêu dễ ngủ

ASMR (Autonomous sensory meridian response) là cụm từ dùng để chỉ một cảm giác dễ chịu và hưng phấn nhẹ khi bạn bị kích thích bởi tác nhân bên ngoài.

Khi trải nghiệm ASMR, bạn thường có cảm giác râm ran trên da đầu và lan xuống cột sống. ASMR thường được kích hoạt bằng xúc giác như vuốt nhẹ lên da đầu, hay mơn man dọc sống lưng (Hồi bé ai hay chơi làm buồn khi tẩm quất thì chắc biết cảm giác này). Hoặc bằng thính giác như khi nghe những tiếng thì thầm hoặc tiếng ồn (tiếng gõ lên bề mặt, tiếng tay chà sát, hoặc thao tác trên vải hay giấy).

Trong những năm gần đây, kích thích ASMR bằng thính giác thường được biết đến như một phương pháp thư giãn, chữa mất ngủ hoặc kích thích giấc ngủ ngon do nó gây ra cảm giác thoải mái, dễ chịu và buồn ngủ cho người nghe.

Một nghiên cứu khoa học vào năm 2015 đã cho thấy, 82% trên tổng số 475 đối tượng nghiên cứu tìm đến ASMR để có được giấc ngủ ngon, 98% tìm sự thư giãn và 70% dựa vào phương pháp này để giảm căng thẳng.

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về giấc ngủ, hoặc muốn thư giãn sâu sau một ngày làm việc vất vả, hãy thử cắm tai nghe để trải nghiệm ASMR xem đây có đúng là phương thuốc mà lâu nay bạn tìm kiếm không nhé.

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Share on facebook

Liên quan

Shopping Cart